Popular Posts

Thursday 14 March 2013

Asha Touch สมาร์ทโฟนน่าใช้


Asha Touch สมาร์ทโฟนน่าใช้
 
โนเกีย ปรับไลน์ขยายช่วงผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนให้กว้างขึ้นวางเป้าชิงส่วนแบ่งตลาดคืนด้วยซีรีส์ 'Asha Touch' มั่นใจปลายปีนี้จะกลับมายิ่งใหญ่ได้ในตลาดสมาร์ทโฟนจากทั้งเครื่องในระดับเอนทรีเลเวล และไฮเอนด์อย่างระบบปฏิบัติการวินโดวส์โฟน ที่รองรับภาษาไทย     
 
    
 
   นายแกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า โนเกียมีการปรับเปลี่ยนไลน์ของผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมในตลาดสมาร์ทโฟนมากขึ้น โดยหวังว่าจะช่วยให้โนเกียเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนได้มากขึ้น ขณะเดียวกันยังมั่นใจในความเป็นผู้นำของฟีเจอร์โฟน และระบบนิเวศน์ทางการสื่อสารที่ครอบคลุม       
 
       "เรานิยามโทรศัพท์หน้าที่สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติม และใช้งานในแง่ของความบันเทิงได้เป็นสมาร์ทโฟนดังนั้นผลิตภัณฑ์ใหม่อย่าง Asha Touch จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นของพอร์ตสมาร์ทโฟนของโนเกีย ขณะเดียวกันในส่วนของฟีเจอร์โฟนก็จะยังมีรุ่นใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นเดียวกัน"        
 
     โดยปัจจุบันทั้งยอดขาย และจำนวนรุ่นของฟีเจอร์โฟนยังถือเป็นสัดส่วนหลักของโนเกีย ทำให้ในช่วงครึ่งปีหลังโนเกียพยายามผลักดันสมาร์ทโฟนเข้าสู่ตลาดในช่วงที่หลากหลายขึ้น เพื่อชิงส่วนแบ่งตลาดคืนจากการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง ซึ่งมั่นใจว่ายังมีกลุ่มลูกค้าทั้งคอนซูเมอร์ และตลาดองค์กรที่มั่นใจในประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการวินโดวส์รุ่นใหม่ที่จะเริ่มทำตลาดในช่วงปลายปีนี้          
 
   แกรนท์ กล่าวต่อว่าจากความสามารถต่างๆไม่ว่าจากการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก ความบันเทิงของ Asha Touch ซีรีส์ จะกลายมาเป็นโทรศัพท์ที่ผู้บริโภคจะจดจำโนเกียได้ต่อไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานในกลุ่มวัยรุ่น และต่างจังหวัด เนื่องจากโทรศัพท์ราคาไม่สูง          
 
   โดยโนเกีย Asha 311 รองรับการเชื่อมต่อ 3G ไวไฟ หน้าจอแบบนิ้วสัมผัส หน่วยประมวลผลความเร็ว 1GHz กล้องความละเอียด 3.2 ล้านพิกเซล ราคาเปิดตัวอยู่ที่ 3,990 ส่วน Asha 305 โทรศัพท์มือถือหน้าจอ Resistive ขนาด 3 นิ้ว สามารถใช้งานได้แบบ 2 ซิม และ Asha 306 ที่ความสามารถใกล้เคียงกับ 305 เพียงแต่เหลือซิมเดียว และเชื่อมต่อไวไฟได้ ในราคา 2,830 บาท และ 3,050 บาท ตามลำดับ          
 
   ซึ่งตัวเครื่องทั้ง 3 รุ่นมาพร้อมกับความสามารถในการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์ก เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ แชท บริการแผนที่โนเกีย เว็บเบราว์เซอร์โนเกีย 2.0 ที่ช่วยประหยัดปริมาณดาต้าในการใช้งานผ่านโมบายเว็บได้ถึง 90% เร็วกว่าปกติ 3 เท่า พร้อมกับเกม และแอปพลิเคชันต่างๆจากโนเกียสโตร์ รวมถึงแอปพลิเคชันใหม่ล่าสุดโนเกีย โซเชียล ทีวี ให้ผู้ใช้สามารถโหวต ชม แชร์ รายการทีวีที่รับชม          
 
   ขณะเดียวกันยังควง 'เก้า จิรายุ ละอองมณี' เป็นพรีเซนเตอร์ด้วยแคมเปญการตลาดแบบไลฟ์สไตล์อินเตอร์แอคทีฟรูปแบบใหม่ ให้วัยรุ่นสามารถเข้าไปสนุก ถ่ายรูป และเต้นตามได้ที่จอภาพซึ่งจะตั้งอยู่ที่ดิจิตอลเกตเวย์ ถึงช่วงสิ้นเดือนสิงหาคม ซึ่งจะจับกลุ่มวัยรุ่นในเมือง ส่วนตลาดต่างจังหวัดจะใช้บิลบอร์ดในการโปรโมท

No comments:

Post a Comment