Popular Posts

Tuesday 12 March 2013

HTC รุ่นล่าสุดใช้ปฏิบัติการ Windows Phone 8


HTC รุ่นล่าสุดใช้ปฏิบัติการ Windows Phone 8
 
 เอชทีซี (HTC) ยืนยันคำมั่นเตรียมส่งสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ภายใต้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 8 (Windows Phone 8) แล้ว สื่อจีนเชื่อไม่ได้เปิดตัวรุ่นเดียว แต่มาพร้อมกันทีเดียวถึง 3 รุ่น คาดได้เห็นโฉมถ้วนหน้าในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนกันยายน

       
       หลังจากที่ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ประกาศข่าวดีเคล้าข่าวร้ายว่า ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 8 พร้อมที่จะให้บรรดาค่ายพันธมิตรเตรียมนำไปใช้ผลิตสมาร์ทโฟนได้ พร้อมกับข่าวร้ายที่ว่า ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน รุ่นก่อนหน้านี้จะไม่สามารถอัปเกรดได้ ซึ่งเอชทีซี ที่ถือเป็นหนึ่งในผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่เป็นพันธมิตรกับไมโครซอฟท์ ได้ยืนยันว่า จะมีการผลิตมือถือที่เป็นวินโดวส์ โฟนต่อไป
       
       รายงานจากเว็บไซต์ WPDang เปิดเผยว่า ขณะนี้เอชทีซีกำลังวิ่งวุ่นในการจัดหาสถานที่สำหรับการเปิดตัวมือถือใหม่ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 8 เบื้องต้นเมืองที่จะจัดงานเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ดังกล่าว เหลือเพียงแค่ 2 เมือง ซึ่งนั่นก็คือ มหานครนิวยอร์ก และกรุงลอนดอน ประเทศสหรัฐอเมริกา และอังกฤษตามลำดับ 
       
       WPDang ได้รายงานต่อไปว่า สมาร์ทโฟนที่เอชทีซีจะเปิดตัวภายในงานดังกล่าวนี้ จะมีด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น โดยเรียกตามชื่อโค้ดเนม ประกอบไปด้วย Rio, Accord และ Zenith ซึ่งทั้ง 3 รุ่นนี้ จะไม่ได้มีการวางจำหน่ายพร้อมกันทีเดียว 3 รุ่น แต่จะแบ่งช่วงของการเปิดตัวออกเป็น 2 ช่วง นั่นก็คือ รุ่น Rio และ Accord จะจำหน่ายพร้อมกัน 2 รุ่นในเดือนตุลาคม ส่วนรุ่น Zenith จะวางขายหลังจาก 2 รุ่นข้างต้นราวๆ 1-2 เดือน 
       
       สำหรับสเปกเครื่องเบื้องต้นของรุ่น Rio และ Accord โดยรุ่น Rio จะเป็นรุ่นเล็กสุดในไทป์นี้ เปรียบเสมือนกับ HTC One V ในตระกูลแอนดรอยด์ จะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว ความละเอียด 480x800 พิกเซล กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอ 720p หน่วยความจำสำรอง 512MB ชิปประมวลผลดูอัลคอร์ 1GHZ (S4)
       
       รุ่น Accord จะเป็นรุ่นกลางเปรียบเสมือนรุ่น HTC One S ขนาดหน้าจอ 4.3 นิ้ว หน้าจอแบบ Super LCD มีกล้องหลัง 8 ล้านพิกเซล หน่วยความจำสำรอง 1GB มี NFC ชิปประมวลผลเป็นดูอัลคอร์ 1.5 หรือ 1.7GHz ซึ่งส่วนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป
       
       และรุ่นสุดท้ายที่จะวางจำหน่ายหลังสุด นั่นคือรุ่น Zenith จะใช้หน้าจอขนาด 4.7 นิ้ว หน้าจอ Super LCD กล้อง 8 ล้านพิกเซลเหมือน Accord เพียงแต่ชิปประมวลผลจะอัปเป็น 4 แกนสมอง ควอดคอร์
       
       ขณะเดียวกันทางด้านโนเกีย ที่เป็นอีก 1 พันธมิตรใหญ่ลำดับต้นๆ ของไมโครซอฟท์ ก็มีแผนที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่อยู่ภายใต้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ โฟน 8 เช่นกัน โดยไทม์ไลน์ของการวางจำหน่ายจะอยู่ในเดือนตุลาคม ซึ่งจะชนกับทางเอชทีซี ซึ่งความน่าสนใจคงจะอยู่ที่โนเกีย หรือเอชทีซี ใครจะเป็นผู้ชิงกระแสความน่าสนใจได้มากกว่ากัน รวมไปถึงว่า สมาร์ทโฟนวินโดวส์ โฟน 8 ที่ออกมาจะแจ่มหรือแจ๋ ถ้าหากเทียบกับเจ้าตลาดอย่างแอนดรอยด์ และไอโอเอส
 

No comments:

Post a Comment