Popular Posts

Thursday 14 March 2013

Ultrabook คืออะไร ต่างจาก Notebook Netbook ยังไง


Ultrabook คืออะไร ต่างจาก Notebook Netbook ยังไง
 
 
    Ultrabook ตามความเห็นผมก็คือ มันเอาข้อดี ของ tablet กับ notebook มารวมกันครับอย่างที่เห็นได้ชัดๆก็คือ เราใช้งาน tablet เนี่ยสิ่งที่ลำบากก็คือ ไม่มี เเป้นพิมพ์ใช่หรือเปล่า เเต่ Ultrabook เสริมจุุดนี้ เเละ เอาข้อดีขอ tablet มาก็คือ ความเบาเเละจอสัมผัส มารวมกันครับ เเต่ผมว่า มันก็ไม่ต่างจาก netbook หรอกครับ เเค่ใส่ touchscreen เข้าไปเท่านั้นเอง ราคาพี่เเกก็ขายเเพงกว่า netbook ได้เพราะมี จอสัมผัส เท่านั้นเองเรื่องความเเรงไม่ต้องพูดถึงขนาดทุกวันนี้ tablet ยังตามกราฟฟิค notebook ไม่ได้เลย
 
 
     อย่าคาดหวังว่า Ultrabook มันจะเเรงอะไรมากมายส่วนตัวผมคิดว่า อีก 5-10 ปีนี้คนจะยังคงใช้ tablet เป็นอันดับ 1  สมาร์ทโฟน อันดับ 2 เเละ  notebook เป็นอันดับ 3 ส่วน pc ก็คงเหลือเเค่งานระดับองค์การ เเละสุดท้ายก็พวก Ultrabook นี่เเหละ เป็นผมไม่ซื้อหนะครับ ถ้าจะซื้อพวกนี้ผมไปซื้อ notebook เเรงปานกลางดีกว่าเดี๋ยวนี้ 20000 บาท ได้ i3- gpu ระดับล่างๆ ดีๆ ได้เเล้วครับ เอางี้ดีกว่า notebook 21500 บาท เล่น call of duty mw3 ปรับต่ำสุด ได้30 เฟรมเเล้วหละครับ ภาพอาจจะเเพ้ ps3 หน่อยก็ตามเเต่ก็จัดว่าสวยหละครับ 
 
เพิ่มเติม Ultrabook
 
Ultrabook คืออะไร?ถ้าสำหรับผมมันก็คือคอมพิวเตอร์แบบพกพาที่เรารู้จักกันในนามว่า โน้ตบุ้ค (Notebook) นั่นแหละครับ เพียงแต่มันมีขนาดรูปร่างที่บางลง การใช้งานออกนอกสถานที่ได้ยาวนานขึ้น ในขนาดที่ประสิทธิภาพหรือความแรงเท่าเดิม โดย Ultrabook ได้นำจุดเด่นของ Notebook และ Netbook มาไว้รวมกันครับ

จุดเด่นของ Ultrabook
 
1. ขนาดหน้าจอ Ultrabook ใช้ขนาดหน้าจอที่ 13.3 นิ้ว และความละเอียดของหน้าจออยู่ที่ 1366 x 768 (หน้าจอมาตราฐานของ Notebook ในปัจจุบัน) ทำให้คุณสามารถทำงานโดยไม่ทรมานสายตามากครับ (หากคนใช้ Netbook จะรู้ถึงความลำบากของเรื่องขนาดหน้าจอครับ)
 
2.น้ำหนัก Urtabook เปิดตัวมาด้วยน้ำหนักไม่ถึง 1.4 กิโลกรัม ในขณะที่ Notebook นั่นมีน้ำหนักตัวอย่างตำก็ 2 กิโลกรัมขึ้นไปแล้วครับ

3. มิติและรูปร่าง ด้วยขนาดหน้าจอที่ใหญ่เหมือน Notebook แต่มีความบางเหมือนหนังสือเล่มหนึ่ง ทำให้การพกพาไปไหนมาไหนสะดวกยิ่งขึ้นครับ

4. ความแรงและประสิทธิภาพ ในตอนก่อน หากคุณต้องการความแรงของเครื่อง คุณต้องยอมรับกับน้ำหนัก (Notebook) แต่ถ้าคุณต้องการความเบา คุณก็ต้องรับได้กับประสิทธิภาพที่ลดลง (Netbook) แต่ Ultrabook ช่วยให้คุณไม่ต้องเลือกแล้วครับ เพราะ CPU ที่ใช้นั้นเป็นซีพียูที่มีความแรงเหมือนกับ Notbook ทั่วไปครับ

5. แบตเตอรรี่ ข้อจำกัดเดิมๆ ของ Notebook ก็คือ ถ้าคุณอยากได้ความแรง คุณก็ต้องแลกกับการใช้งานแบตเตอรี่ที่สั้น (ในกรณีนำไปใช้นอกสถานที่) แต่ Ultrabook ให้คุณใช้งานนอกสถานที่โดยไม่ต้องชาร์จได้นาน 6-8 ชั่วโมงครับ

2 comments:

  1. ขอบคุณมากค่ะ

    ReplyDelete
  2. เยี่ยมค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

    ReplyDelete